ขำขันเวอร์ชั่น สตาลิน

Last updated: 6 ก.พ. 2562  |  693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขำขันเวอร์ชั่น สตาลิน

ขำขันเวอร์ชั่น สตาลิน

โจเซฟ สตาลิน เป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกใ นฐานะที่เป็นผู้ปกครองในรูป แบบเผด็จการ แม้ว่าสตาลินจะมีบุคลิกที่แ ข็งกร้าวแต่เขาก็เป็นผู้นำท ี่แฝงไปด้วยอารมณ์ขัน ซึ่งภาษาที่เขาแสดงออกทำให้ ชวนให้คนได้คิดและแสดงให้เห ็นถึงความฉลาดหลักแหลมและไห วพริบที่เป็นเลิศของเขา บางครั้งการแก้ปัญหาบางอย่า งของสตาลิน เขาได้สอดแทรกอารมณ์ขันเข้า ไปด้วย ขอยกตัวอย่างเหตุการณ์สักสอ งสามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุคสตาลินและสร้างอารมณ์ ขันให้กับคนในยุคปัจจุบันอย ู่ไม่น้อย

ตอน ขอบคุณสำหรับดาช่า

หลังจากสงคราม สตาลินก็ได้ทราบมาว่าศาสตรา จารย์ท่านหนึ่งได้สร้างบ้าน พักตากอากาศที่ใหญ่โตหรูหรา ใกล้กรุงมอสโก หลังจากได้ยินข่าวก็ได้เรีย กให้ศาสตราจารย์ท่านนั้นเข้ ามาพบแล้วกล่าวว่า “ผมได้ยินมาว่าคุณสร้างดาช่ า (บ้านพักตากอากาศ) เป็นเงินมากมายจริงหรือ” “จริงครับ สหายสตาลิน” ศาสตราจารย์ตอบ สตาลินหลังจากได้ยินก็ตอบศา สตราจารย์ผู้นั้นกลับไปว่า “เด็กกำพร้าที่คุณมอบดาช่าห ลังนี้ให้กับพวกเขา เขาฝากมาบอกว่าขอบคุณมากๆ” หลังจากนั้นสตาลินก็ส่งศาสต ราจารย์ท่านนี้ไปสอนในไซบีเ รีย

ตอน คำสั่งที่ได้ผล

ในช่วงสงคราม สตาลินสั่งให้เจ้าหน้าที่รั ฐที่ชื่อว่า Baibakov ไปหาแหล่งขุดเจาะนำมันแหล่ง ใหม่ หลังจากที่ Baibakov ได้อธิบายถึงความเป็นไปไม่ไ ด้ สตาลินก็ตอบว่า “มีน้ำมันก็มี Baibakov ไม่มีน้ำมัน ก็ไม่มี Baibakov” หลังจากนั้นจึงทำให้มีการค้ นพบแหล่งขุดเจาะน้ำมันในแคว ้นตาตาร์สถานและบัชกาตัรสถา น

ตอน นิ้วไหน นิ้วกลาง

ในเมือง Yalta เมื่อปี ค.ศ. 1945 ได้มีการจัดการประชุม ซึ่งในที่ประชุมนี้เองทำให้ สตาลิน เชอร์ชิล และรูสเวลท์ ได้มีโอกาสพบกัน ในการประชุมครั้งนี้ได้มีคว ามพยายามในการแก้ปัญหาเรื่อ งของเส้นแบ่งเขตแดนยุโรปหลั งจากที่สงครามได้เสร็จสิ้นล ง เชอร์ชิลได้เสนอกับสตาลินว่ า “เอาไครเมียมาคืนเราเถอะ แล้วพวกเราจะแบ่งเยอรมันในพ ื้นที่ขนาดเดียวกันให้กับคุ ณ” สตาลินพินิจพิจารณาอยู่ครู่ หนึ่ง และตอบกลับไปว่า “ถ้าหากคุณทายปริศนาของผมข้ อนี้ได้ ผมจะให้ไครเมียกับคุณ” ว่าแล้วก็โชว์นิ้วสามนิ้วให ้ เชอร์ชิล และรูสเวลท์ดู โดยมีนิ้วโป้ง นิ้วกลาง และนิ้วชี้ จากนั้นก็ถามว่า “อันไหนในสามนิ้วนี้เป็นนิ้ วกลาง”
เชอร์ชิลแปลกใจกับคำถามที่ช ่างง่ายดายและก็จับไปที่นิ้ วชี้ “อันนี้ไง นิ้วกลาง” สตาลินตอบ “ม่าย.....ไม่ถูก” รูสเวลท์คิดว่าสตาลินคงหัวห มอ และต้องเลือกนิ้วที่เป็นนิ้ วกลางจากทั้งหมด 5 นิ้วไม่ใช่ 3 นิ้วที่สตาลินโชว์ เขาจึงชี้ไปที่นิ้วกลาง สตาลินตอบว่า “ไม่...ไม่ถูกนายก็ตอบไม่ถู ก” จากนั้นสตาลินก็ทำนิ้วทั้งส ามเป็นสัญลักษณ์ที่ชาวรัสเซ ียนิยมใช้ในการปฏิเสธ โดยสอดนิ้วโป้งเข้าไประหว่า งนิ้วกลางและนิ้วชี้พร้อมกั บกำมือ และโชว์ขึ้นให้รูสเวลท์และเ ชอร์ชิลดู พร้อมกับบอกว่า “นี่ต่างหาก นิ้วกลาง ไครเมียมันของเรา”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้