All about Russia

เครื่องดื่มของชาวรัสเซียในช่วงหน้าร้อน ไม่พูดถึง “ควาส” ไม่ได้ เครื่องดื่มชนิดนี้ถือกันว่าเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ แต่ในสมัยโบราณ

(ยาวนะ แต่อยากให้คนที่ทำธุรกิจส่งออกอยู่ อ่านให้จบ) เมื่อไม่นานมานี้แอดได้มีโอกาสช่วยนักธุรกิจรัสเซียรายหนึ่งเจรจาเพื่อยุติข้อพิพาท

นานแล้วที่ไม่ได้เขียนบทความเล่าเรื่องราวมัวแต่ยุ่งอยู่หลังบ้าน.... มาๆ....วันนี้แอดจะพาย้อนรอยกลับไปในสมัยการปฏิวัติในรัสเซียช่วง

วันก่อนมีลูกเพจติดต่อมาหลังไมค์บอกว่าอยากได้หมวก อูชานก้า จากรัสเซีย แอดก็เลยนึกขึ้นได้ว่าน่าจะเอาประวัติความเป็นมามาเล่าให้ฟังหน่อย

ใครที่ใช้ชีวิตอยู่ในรัสเซีย หรือเคยเดินทางมาเที่ยวรัสเซียในช่วงฤดูหนาว ลองหลับตาแล้วนึกถึงภาพคุณยายรัสเซีย ที่เดินอยู่บนท้องถนน

นิทานรัสเซียหลากหลายเรื่องมักเล่าว่าของโปรดที่สุดของบรรดาหมีมันคือน้ำผึ้งป่าและราสพ์เบอร์รี่ ใครรู้จักการ์ตูนที่มีชื่อว่า มาช่ากับหมี (Маша и медведь)

เมื่อวันสองวันที่แล้วแอดได้มีโอกาสคุยกับรุ่นน้องศิษย์เก่ารัสเซียคนนึง พอดีน้องเค้าเปิดร้านคาเฟ่สไตล์รัสเซียชื่อว่า เบลก้า แถวสถานีรถไฟสุรศักดิ์

วันนี้อากาศดี ฟ้าฝนเป็นใจ บวกกับมีเวลาเล็กๆ น้อย พอจะค้นหาข้อมูลให้แฟนเพจที่ทักทายกันมาถามถึงข้อมูลนำเข้าส่งออกระหว่างไทยรัสเซีย

หลายคนที่เคยเดินทางไปรัสเซีย คงได้มีโอกาสทานเค้กที่ออกสีน้ำตาลอ่อนๆ ที่มีชื่อว่า มิดาวิค กันมาบ้างแล้ว เค้กมิดาวิค มาจากคำว่า Мёд (มโย้ท) ซึ่งแปลว่า น้ำผึ้ง

ใครที่เคยเดินทางไปรัสเซียคงอาจจะเคยได้เห็นนมที่วางขายตามห้าง จะเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์จากนมในรัสเซียนั้นค่อนข้างเยอะและมีความหลากหลายมาก....

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้