12 มิถุนายน “วันชาติรัสเซีย”

Last updated: 31 ม.ค. 2560  |  2553 จำนวนผู้เข้าชม  | 

12 มิถุนายน “วันชาติรัสเซีย”

12 มิถุนายน “วันชาติรัสเซีย”

วันนี้ถือเป็นวันที่มีความสำคัญในทางประวัติศาสตร์ของชาวรัสเซีย ในวันนี้เอง รัสเซียได้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “สหพันธรัฐรัสเซีย” และได้มีประธานาธิบดีคนแรกซึ่งก็คือ นายบอริส เยลซิน อาจเรียกได้ว่าวันนี้เป็นวันแห่งการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชนชาติรัสเซียภายหลังจากการล่มสลายของสหภาพโซเวียต นายบอริส เยลซิน ได้กำหนดให้มีการเฉลิมฉลองวันชาติในวันที่ 12 มิถุนายน แต่เดิมนั้นชาวรัสเซียเรียกวันนี้ว่า “วันแห่งอิสรภาพ (День независимости) ต่อมาในปี 1998 จึงได้มีการเสนอให้เปลี่ยนชื่อวันนี้ใหม่เป็น “วันชาติรัสเซีย” (День России) ซึ่งได้มีการประกาศเปลี่ยนในเดือนกุมภาพันธ์ ปี คศ. 2002

สำหรับการเฉลิมฉลองวันชาติ ชาวรัสเซียในวันนี้จะรวมตัวกันตามสถานที่สำคัญต่างๆ ในเมือง ซึ่งในสถานที่เหล่านั้นจะมีการจัดการแสดงรื่นเริง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ต ออกร้านจำหน่ายสินค้า การแข่งขันกีฬา และโชว์การแสดงต่างๆ สถานที่จัดงานที่ถือเป็นศูนย์กลางที่สำคัญที่สุดในรัสเซียก็คือจัตุรัสแดง ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงมอสโก

ในระยะหลังๆ ได้มีการสงเสริมให้มีการจัดงานวันชาติให้กับชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ เพื่อให้ชาวรัสเซียได้ร่วมกันเฉลิมฉลองกับวันที่สำคัญของชาตินี้ด้วย ซึ่งก็ได้มีการจัดงานวันชาติรัสเซียในหลายประเทศรวมถึงในประเทศไทย สำหรับชาวไทยที่อยู่ในรัสเซีย วันนี้สามารถไปชมการแสดงได้ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ในเมืองได้ตั้งแต่เช้าไปจนถึงค่ำ โดยในงานจะได้มีโอกาสเห็น ดารา นักแสดง บุคคลสำคัญและมีชื่อเสียงที่ออกมาร่วมแสดงความยินดีกับวันสำคัญที่ยิ่งใหญ่นี้บนเวทีกันอย่างคับคั่ง

ภาพจาก: http://god2016.su/den-rossii-2016/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้