คำอวยพรปีใหม่ของประธานาธิปดีปูตินปี 2017

Last updated: 31 ม.ค. 2560  |  740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำอวยพรปีใหม่ของประธานาธิปดีปูตินปี 2017

กลายเป็นธรรมเนียมของชาวรัสเซียไปแล้วที่ก่อนจะทำการเฉลิมฉลองปีใหม่จะต้องมาจ้องอยู่หน้าจอทีวีคอยดูว่าปีนี้ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่พวกเค้าเคารพรักจะปรากฎตัวเมื่อไหร่ และท่านจะมาอวยพรอะไรให้กับประชาชนชาวรัสเซียบ้าง

โดยเนื้อหาคำอวยพรในครั้งนี้นั้น ท่านได้กล่าวว่าปี 2016 ที่ผ่านมานั้น เป็นปีที่ชาวรัสเซียผ่านไปได้แบบไม่ง่ายดายเลย ชาวรัสเซียต้องเผชิญกับปัญหาและเหตุการณ์ต่างๆ แต่ความยากลำบากที่ผ่านมานั้นก็ทำให้ชาวรัสเซียได้พบศักยภาพและความสามารถที่ยิ่งใหญ่ของตนเองที่จะทำให้ประเทศก้าวเดินต่อไปข้างหน้า สำคัญที่สุดคือชาวรัสเซียจะต้องเชื่อมั่นในตนเอง เชื่อมั่นในศักยภาพและพลังของตน นอกจากนี้ท่านยังได้กล่าวอีกว่า ในการดำเนินการของรัฐบาลหลายๆ อย่างที่ผ่านมานั้นประสบความสำเร็จ และท่านก็ได้ขอบคุณประชาชนชาวรัสเซียกับความสำเร็จเหล่านั้น ขอบคุณสำหรับความเข้าใจและความไว้ใจที่ประชาชนทุกคนได้มอบให้ และขอบคุณที่ทุกคนรักและห่วงใยประเทศด้วยหัวใจ

นอกจากนี้ท่านยังกล่าวต่อไปว่า ประเทศรัสเซียนั้นเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ ไม่เหมือนใคร และเป็นประเทศที่งดงาม ชาวรัสเซียรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาที่ร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่กับแบบพร้อมหน้าทั้งครอบครัว แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถมานั่งร่วมวงบนโต๊ะอาหารเพื่อฉลองปีใหม่ได้ ยังมีคนอีกไม่น้อยที่ต้องห่างไกลบ้านเพื่อเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประเทศชาติ หลายคนยังต้องเข้าเวรทั้งในหน่วยงานและโรงพยาบาล คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางทั้งทางเครื่องบิน และรถไฟ ซึ่งท่านก็ได้อวยพรปีใหม่เป็นพิเศษให้กับผู้ที่ต้องเสียสละเหล่านั้น

และยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในช่วงของค่ำคืนปีใหม่นั้นทุกคนสามารถเป็นผู้วิเศษได้ เพียงแค่ให้ความรักความอบอุ่นกับคนที่อยู่รอบข้าง พ่อแม่ ลูก ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน คอยช่วยเหลือและสนับสนุนคนเหล่านั้น ในช่วงสุดท้ายท่านก็ได้กล่าวอวยพรขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และขอให้ทุกบ้านมีแต่ความรัก ความปรีดา ขอให้ทุกหนแห่งในรัสเซียมีแต่ความเจริญรุ่งเรื่อง ...... หลังจากที่ท่านกล่าวจบ เสียงระฆังก็ตีบอกเวลาว่าเข้าสู่วันใหม่ และการเฉลิมฉลองอันยืดยาวไปอีกครึ่งเดือนของชาวรัสเซียก็เริ่มต้นขึ้น..... เฮ่อ ๆๆๆ ช่วงนี้อย่าคิดทำอะไรเด็ดขาด เพราะพี่หมีกำลังอยู่ในช่วงเมามายและกำลังมีความสุขกับปีใหม่....เฮ่อๆๆๆ

อ่ะ....สำหรับคนที่พลาดคำอวยพร หรือดูแล้วอยากดูอีก ก็ดูได้จ้างลิ้งค์ด้านล่างนะจ๊ะ สุขสันต์ปีใหม่อีกครั้งค่ะ......

https://www.youtube.com/watch?v=8LSpm0RmSPk

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้