«มหาดเล็กมีหาง» แห่งพระราชวังเฮอร์มิเทจ 

Last updated: 6 ก.พ. 2562  |  886 จำนวนผู้เข้าชม  | 

«มหาดเล็กมีหาง» แห่งพระราชวังเฮอร์มิเทจ 

«มหาดเล็กมีหาง» แห่งพระราชวังเฮอร์มิเทจ 

ในพระราชวังฤดูหนาวเฮอร์มิเ ทจ นอกเหนือจากยามที่เฝ้าประตู แล้ว ยังมีผู้ที่เป็นหัวหอกสำคัญ ในการพิทักษ์รักษาพิพิธภัณฑ ์แห่งนี้ประหนึ่งทหาร นั่นก็คือ บรรดาแมวเหมียวเกือบร้อยตัว ที่ผลัดกันเข้าประจำการทั้ง กลางวันและกลางคืน หน้าที่ของมันคือล่าหนูที่เ ป็นต้นเหตุในการทำลายสิ่งขอ งและชอบมาเจาะกำแพงอาคารพิพ ิธภัณฑ์ซึ่งทำให้เกิดความเส ียหาย โดยแมวที่ประจำการในพิพิธภั ณฑ์แต่ละตัวมีกล่องนอน จานอาหารส่วนตัว รวมถึงพาสปอร์ตซึ่งภายในมีภ าพถ่ายพร้อมประวัติส่วนตัว นอกจากนี้สถานที่พักที่เตรี ยมไว้สำหรับพวกมันยังอบอุ่น  สะอาดสะอ้าน และเรียบร้อย ทุกมื้อถูกเลี้ยงด้วยอาหารอ ย่างดี และได้รับวัคซีนเมื่อครบกำห นด เจ้าหน้าที่ในพิพิธภัณฑ์รู้ จักบรรดามหาดเล็กมีหางพวกนี ้ในนาม แอรมิกิ «эрмики»

งบประมาณในการเลี้ยงดูแมวขอ งพิพิธภัณฑ์ไม่มี เงินทั้งหมดที่นำมาใช้จ่ายไ ด้มากจาก บรรดาผู้ที่พบเห็น เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ และรวมถึงเงินที่ได้รับจากบ รรดาผู้สนับสนุนต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ 

ในกรณีที่จำนวนของแมวมีมากก ว่าที่ต้องการ ทางพิพิธภัณฑ์จะมีการประกาศ กิจกรรมที่ชื่อว่า «หนูอยากกลับบ้าน» (хочу домой!) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่ วไปที่สนใจรับแมวไปเลี้ยงสา มารถมาขอรับแมวได้ โดยทางพิพิธภัณฑ์มอบใบประกา ศนียบัตรให้กับเจ้าของใหม่ โดยใบประกาศนียบัตรนี้เป็นห ลักฐานว่าผู้ที่รับแมวไปสาม ารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ได้ฟรีไ ปตลอดชีวิต นอกจากนี้ ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีสมาคมแ มวเฮอร์มิเทจอีกด้วย โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุก ปีจะมีการจัดงาน «วันแมวเฮอร์มิเทจ» เพื่อเป็นเกียรติให้กับบรรด ายามแมวเหมียวเหล่านี้ที่เป ็นส่วนสำคัญในการปกป้องสมบั ติของชาติ........

เป็นไงล่ะ......ถึงเป็นแมวก ็ยังทำตัวเป็นประโยชน์..... .เราเป็นคน...ถ้าอยู่บนโลกแ ล้วไม่คิดทำอะไรดีๆ ให้กับสังคมบ้าง.......จะอย ู่ไปทำไม.......อยู่ไปก็อาย แมว.....เฮ่อๆๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้