คำแนะนำจากผู้รู้ 16 ภาษา...................

Last updated: 6 ก.พ. 2562  |  782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำแนะนำจากผู้รู้ 16 ภาษา...................

คำแนะนำจากผู้รู้ 16 ภาษา...................

หลายคนที่เรียนภาษาต่างประเ ทศ ไม่ว่าจะเป็นภาษาใดก็ตาม คงเคยตั้งคำถามว่า จะทำยังไงให้เรียนภาษาเหล่า นั้นให้เก่ง นี่เป็นคำแนะนำของผู้ที่รู้ ภาษาต่างประเทศถึง 16 ภาษา แอดมินได้มาจากบทความในเวปไ ซต์รัสเซียเวปหนึ่ง เสียดายที่ในนั้นไม่ได้ระบุ ชื่อของบุคคลดังกล่าว แต่จากที่อ่านคำแนะนำแล้วคิ ดว่ามันเป็นคำแนะนำที่เป็นป ระโยชน์อย่างมาก เลยขออนุญาตแปลและนำมาเผยแพ ร่ คำแนะนำเหล่านี้แอดมินเชื่อ ว่าเป็นเคล็ดลับที่ทำให้การ เรียนรู้ภาษาทุกภาษาประสบคว ามสำเร็จ ลองมาดูซิว่าคำแนะนำของเค้า มีอะไรบ้าง.......

1. เรียนภาษาทุกวัน แม้ว่าจะไม่มีเวลาแต่อย่างน ้อยๆ ก็ควรหาเวลาเรียนอย่างน้อยซ ัก 10 นาที โดยเฉพาะในทุกเช้าพยายามฝึก ให้มาก

2.ถ้าหากว่ารู้สึกว่าความปร ารถนาในการเรียนรู้ลดลงอย่า งรวดเร็ว อย่าไปบังคับมัน แต่ก็อย่าล้มเลิกการเรียน ลองนึกซิว่ามีวิธีเรียนแบบไ หนอีกบ้าง เช่น วางหนังสือลงแล้วหันไปฟังเพ ลงแทน วางแบบฝึกหัดจากหนังสือเรีย นแล้วลองไปเปิดพจนานุกรมศึก ษาศัพท์ใหม่ เป็นต้น

3. อย่าเรียนแบบอัดความรู้ และอย่าเรียนแบบแยกส่วนโดยป ราศจากการพิจารณาบริบท 

4. จดและท่อง “ประโยคสำเร็จรูป” ที่สามารถนำไปใช้ได้ในสถานก ารณ์ต่างๆ ให้มากที่สุดเท่า 

5. พยายามแปลในใจทุกอย่างเท่าท ี่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณา โปสเตอร์ หรือประโยคสนทนาที่เข้ามาใน หูโดยบังเอิญ มันเป็นการพักผ่อนแม้ยามที่ สมองเหนื่อยล้า

6. ศึกษาจากสิ่งที่ครูได้แก้ไข ให้แล้ว อย่าไปทบทวนกับแบบฝึกหัดของ ตัวเองที่ยังไม่ได้ตรวจ เพราะการอ่านข้อความหลายๆคร ั้งที่มีข้อผิดพลาดจะทำให้เ กิดการจดจำที่ไม่ได้ตั้งใจ หากศึกษาด้วยตนเอง ให้เรียนจากสิ่งที่มั่นใจว่ าถูกต้องเท่านั้น 

7. ประโยคสำเร็จรูป ถ้อยคำ สำนวน ให้จดและ พยายามจำประโยคที่ใช้สรรพนา มบุรุษที่หนึ่งเอกพจน์ (ผม ฉัน) เช่น «I am only pulling your leg» (Я тебя только дразню).

8. ภาษาต่างประเทศ คือป้อมปราการที่จะต้องทำลา ยมันด้วยวิธีการที่หลากหลาย ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ พิมพ์ การฟังวิทยุ การดูหนัง การเข้าเรียนวิชาภาษาต่างปร ะเทศ การศึกษาจากหนังสือเรียน การจดการลอก การพบปะและพูดคุยกับเพื่อนท ี่เป็นเจ้าของภาษา

9. อย่ากลัวที่จะพูด และอย่ากลัวความผิดพลาดที่จ ะเกิด พยายามให้เค้าแก้ไขข้อผิดพล าดเหล่านั้นของคุณ และที่สำคัญที่สุด อย่าไปเสียใจหรือไปโกรธถ้าห ากว่ามีใครซักคนแก้ไขอะไรให ้คุณอย่างจริงจัง

10. จงตั้งใจให้แน่วแน่ว่า ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ก็จะไม่ละทิ้งความตั้งใจ และความพยายามในการเรียนรู้ ภาษา


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้