เส้นทางรถไฟสายใหม่ ( มอสโก-เบอร์ลิน )

Last updated: 22 ธ.ค. 2559  |  1001 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เส้นทางรถไฟสายใหม่ ( มอสโก-เบอร์ลิน )

วันที่ 17 ธันวาคม สำนักข่าว Interfax ของรัสเซียได้รายงานว่า การทางรถไฟรัสเซียได้ปล่อยขบวนรถไฟสาย №13/14 (Strizh) สาย มอสโก-เบอร์ลิน ขณะที่มีการจัดงานฉลองรถไฟสายนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรัสเซียได้กล่าว “รถไฟสายนี้เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร เป็นรถไฟที่มีความเร็วสูง และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมให้กับผู้โดยสารตลอดเส้นทาง โดยรถไฟสายนี้มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็แน่นอนว่าเป็นเรื่องของระบบการปรับเปลี่ยนความกว้างระหว่างล้อรถไฟอัตโนมัติจากขนาดความกว้างตามมาตรฐานรัสเซีย เป็นความกว้างตามแบบยุโรป”

ผู้จัดการใหญ่การทางรถไฟรัสเซีย นาย Oleg Belozerov ได้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ปัญหาเรื่องของการเปลี่ยนขนาดความกว้างระหว่างล้อรถไฟจากรัสเซียไปเป็นความกว้างตามมาตรฐานของยุโรปนั้นเป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่ตอนนี้ เมื่อเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าขึ้นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก่อนหน้านี้ก็กลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ โดยกล่าวเพิ่มเติมว่าในปีนี้นั้นการขนส่งระหว่างประเทศโดยการทางรถไฟรัสเซียนั้นเพิ่มขึ้นถึง 9%
เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์รัสเซียที่มีการสร้างรถไฟที่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดความกว้างของล้อรถไฟแบบอัตโนมัติ โดยปกติแล้วความกว้างของรางรถไฟรัสเซียตามมาตรฐานนั้นอยู่ที่ 1520 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างของรางรถไฟในยุโรปอยู่ที่ 1425 มิลลิเมตร โดยที่สถานีรถไฟกรุงเบรสต์ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ที่ช่วยปรับเปลี่ยนขนาดของล้อรถไฟให้เหมาะกับความกว้างของราง โดยใช้เวลาในการเปลี่ยนขนาดเพียง 20 นาที โดยก่อนหน้านี้นั้นขั้นตอนการปรับเปลี่ยนขนาดความกว้างของล้อนี้ใช้เวลาเกือบ 2 ชม.
ด้วยเทคโนโลยีของรถไฟคันนี้ทำให้ระยะเวลาในการเดินทางระหว่าง มอสโก เบอร์ลิน ย่นระยะเวลาในการเดินทางลงถึง 4 ชม. โดยรวมระยะเวลาในการเดินทางทั้งหมดจากมอสโก ไปเบอร์ลิน ใช้เวลา 20 ชม 14 นาที (ก่อนหน้านี้นั้นต้องใช้เวลาถึง 24 ชม49 นาที) ส่วนระยะเวลาในการเดินทางจากกรุงเบอร์ลินมายังมอสโกนั้นใช้เวลา 20 ชั่วโมง 35 นาที (ก่อนที่จะมีรถไฟสายนี้ใช้เวลาถึง – 25ชั่วโมง 56 นาที).

โดยรถไฟสายนี้ออกเดินทางสัปดาห์ละสองครั้ง โดยออกจากสถานี Kurskiy ในกรุงมอสโกในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 13.05 และเดินทางถึงกรุงเบอร์ลินในเวลา 07.19 ในวันถัดไป ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนขากลับนั้นจะเดินทางออกจากเบอร์ลินในทุกวันอาทิตย์และวันจันทร์เวลา 18.50 ตามเวลาท้องถิ่น และเดินทางถึงสถานี Kurskiy ในเวลา 17.25 น.
ความยาวของเส้นทางรวม 1898 กิโลเมตร โดยรถไฟสายนี้มีตู้ขบวนทั้งหมด 20 ตู้ มีความจุที่นั่งทั้งหมด 216 ที่นั่ง ภายในมีความหลากหลายของตู้โดยสาร และรวมถึงมีตู้ร้านอาหารและร้านค้า รถไฟมีความสามารถในการทำความเร็วได้สูงถึง 200 กม ต่อ ชั่วโมง

โดยผู้โดยสารสามารถนำเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 4 ปีโดยสารไปด้วยได้ 1 คนได้ฟรี ส่วนผู้โดยสารที่มีอายุไม่ถึง 12 ปี สามารถซื้อตั๋วได้ในราคาพิเศษสำหรับเด็ก

ราคาค่าโดยสารรถไฟตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม ถึง 13 มกราคม ราคาเริ่มต้นที่ 169.5 – 667.5 ยูโร ต่อเที่ยว โดยราคาแตกต่างกันตามระดับของชั้นโดยสาร

ที่มา: http://www.interfax.ru/russia/541839

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้