เค้าว่ากันว่าหมีชอบกินน้ำผึ้ง....มันเรื่องจริงเหรอ?

Last updated: 30 มี.ค. 2564  |  1284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เค้าว่ากันว่าหมีชอบกินน้ำผึ้ง....มันเรื่องจริงเหรอ?

เค้าว่ากันว่าหมีชอบกินน้ำผึ้ง....มันเรื่องจริงเหรอ?
------------------------
นิทานรัสเซียหลากหลายเรื่องมักเล่าว่าของโปรดที่สุดของบรรดาหมีมันคือน้ำผึ้งป่าและราสพ์เบอร์รี่ ใครรู้จักการ์ตูนที่มีชื่อว่า มาช่ากับหมี (Маша и медведь) คงจะคุ้นเคยดีกับหมีมีช่าที่ชอบน้ำผึ้งเป็นที่สุด แม้แต่โฆษณาน้ำผึ้งในรัสเซียก็มักใช้ภาพหมีเป็นส่วนประกอบ ว่าแต่....หมีชอบกินน้ำผึ้งจริงเหรอ วันนี้แอดหาคำตอบมาให้.....
---------------------------
นักภาษาศาสตร์ได้ยืนยันว่าที่มาของคำว่า Медведь ซึ่งแปลว่า หมี ในภาษารัสเซียนั้น มีความเกี่ยวข้องกันกับคำว่า Мёд ที่แปลว่า น้ำผึ้ง ในภาษาอาหรับโบราณคำว่าหมีแปลได้ว่า “ผู้ที่ชื่นชอบน้ำผึ้ง” ก็เลยมีการคาดเดากันว่า คนในสมัยก่อนเค้าคงจับตามองเจ้าหมีแล้วคงเห็นพฤติกรรมของมันแล้วว่าถ้าเจ้าหมีมันออกตามล่าหาน้ำผึ้งเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ เอาอะไรมาฉุดมันก็ไม่อยู่ เพราะมันจะต้องตามหาน้ำผึ้งจนเจอให้ได้ แม้แต่การแหล่งผลิตน้ำผึ้งในป่าของรัสเซียที่เค้าทำกับดักไว้เพื่อป้องกันไม่ให้หมีเข้ามาขโมยน้ำผึ้ง ถึงขนาดนั้นมันก็ยังคงแอบเข้ามาติดกับดักอยู่ตลอด
------------------------------
ว่าแต่...ทำไมหมีถึงชอบน้ำผึ้งขนาดนั้น แล้วทำไมมันถึงรู้ว่าแหล่งน้ำผึ้งตั้งอยู่ที่ไหน เรื่องของเรื่องก็คือ เจ้าหมีมันไม่ได้เพียงแค่ชอบน้ำผึ้งตรงที่น้ำผึ้งมันหวานเท่านั้น แต่มันต้องการน้ำผึ้งเพื่อการมีชีวิตรอดในช่วงฤดูหนาว น้ำผึ้งมีแคลลอรี่มากและอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต วิตามิน เกลือแร่ และกลูโคส ซึ่งเป็นสิ่งที่หมีต้องการเพื่อสะสมพลังงานในฤดูหนาว โดยพลังงานของมันเหล่านี้แปรไปอยู่ในรูปของไขมันใต้ผิวหนังโดยจะทะยอยนำออกมาใช้ตอนที่มันนอนจำศีลในฤดูหนาว ด้วยเหตุนี้ น้ำผึ้งจึงเป็นแหล่งพลังงานสำรองที่จะทำให้มันมีชีวิตรอดอยู่ได้ตลอดฤดูหนาวนั่นเอง
-------------------------------
ที่เจ้าหมีสามารถหาน้ำผึ้งป่าได้โดยที่ไม่เคยพลาด นั่นก็เพราะมันมีจมูกที่ไวต่อกลิ่นน้ำผึ้ง แม้แต่กลิ่นอ่อนๆ ของน้ำผึ้งมันก็ตามหาจนเจอได้ไม่ยาก โดยปกติแล้วมันจะออกตามหาน้ำผึ้งในช่วงกรกฎาคม ถึงกันยายน ซึ่งในเวลานี้หมีมักจะออกหาอาหารและน้ำผึ้งและสะสมไขมันในร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมจำศีลในฤดูหนาว แล้วถ้าหากว่ามันไม่สามารถหาอาหารได้จนเต็มอิ่มในฤดูหนาวมันก็จะไม่สามารถนอนได้ ซึ่งทำให้มันต้องเดินเพ่นพ่านทั่วป่าเพื่อหาอาหาร ดังนั้น ถ้าคุณเจอหมีในฤดูหนาวในป่า จงอย่าเข้าใกล้ เพราะมันคือหมีที่ดุร้ายและหิวกระหาย ซึ่งน่ากลัวที่สุด.......เพราะมันพร้อมจะตะครุบเหยื่อที่อยู่ตรงหน้าได้ตลาดเวลา......
-----------------------------
เรื่องราวก็เป็นเยี่ยงนี้แล......เดี๋ยวๆๆๆ......แป๊บนึง.... ฟังก่อน.....ได้ยินคนพูดอะไร......ห๊ะ....อะไรนะ....อ๋อ....อยากได้น้ำผึ้งป่าจากรัสเซีย....อ๋อๆๆ อืมๆ จะเอาน้ำผึ้งป่าจากไซบีเรียด้วย???!!!......อืมๆ ได้ๆๆ......เดี๋ยวเร็วๆ นี้จะส่งมาให้ลอง รู้สึกว่าจะไม่ใช่หมีที่ติดกับดักแล้ว น่าจะเป็นคนที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้
-----------------------

#สินค้าส่งออกรัสเซีย
#นำเข้าส่งออก
#บริการพรีออร์เดอร์สินค้าจากรัสเซีย
#ประสานงานธุรกิจนำเข้าส่งออกรัสเซียไทย
#สินค้าจากรัสเซีย
#พรีออร์เดอร์สินค้าจากรัสเซีย
#บริการสั่งซื้อและจัดส่งสินค้าจากรัสเซีย
#สินค้านำเข้าจากรัสเซีย

ติดตามบทความดีๆ กับเราต่อได้ที่: เฟสบุคแฟนเพจ: สินค้าจากรัสเซีย-Товары из России
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้