น้ำผึ้ง ของดีชื่อดัง....จากรัสเซีย

Last updated: 3 ต.ค. 2563  |  1193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำผึ้งรัสเซีย

น้ำผึ้ง ของดีชื่อดัง....จากรัสเซีย

พูดถึงน้ำผึ้ง น้ำผึ้งกับชาวรัสเซียเป็นของคู่กัน เวลาสบายดีก็น้ำผึ้ง ไม่สบายก็น้ำผึ้ง ชาวรัสเซียเกือบทุกบ้านมักจะมีน้ำผึ้งติดบ้านไว้ตลอด โดยเฉพาะบ้านที่มีคนแก่และเด็กด้วยแล้ว น้ำผึ้ง ถือว่าเป็นสิ่งที่ครอบครัวชาวรัสเซียขาดไม่ได้ หลายคนคงตั้งคำถามว่า รัสเซียหนาวแบบนี้มีผึ้งด้วยหรอ ตอบคือ....มีเส่ะ แถมเป็นน้ำผึ้งที่ขึ้นชื่อซะด้วยนะ รู้กันไหมว่าน้ำผึ้งจากเมืองไหนที่เค้ายอมรับว่าเป็นน้ำผึ้งเบอร์หนึ่งของรัสเซีย


ดินแดนในรัสเซียที่ได้รับการยอมรับว่าน้ำผึ้งขึ้นชื่อมากที่สุดก็คือ บัชกีเรีย (Башкортостан) ถ้ามีคนรัสเซียนำน้ำผึ้งมาให้ ลองถามกลับไป....”เธอไปซื้อมาจากไหน” 5555 ถ้าตอบว่า “มาจากบัชกีเรีย” จงรับมาแล้วประคองไว้ดีๆ 5555 รู้ไว้เลยว่าเค้าเอาน้ำผึ้งขึ้นชื่อและดีที่สุดของรัสเซียมาฝาก รองมาอันดับสอง ก็คือน้ำผึ้งจากไซบีเรีย และตามมาด้วยอันดับสามเป็นน้ำผึ้งจากแถบอัลไต สามแหล่งนี้เป็นแหล่งผลิตน้ำผึ้งที่ได้รับการยอมรับเป็นอันดับต้นๆ ของรัสเซีย และเป็นที่ยอมรับถึงรสชาติและความอร่อย


แต่วันนี้แอดไม่ได้มาพูดถึงน้ำผึ้งธรรมดา ก็น้ำผึ้งธรรมดามันก็จะดูธรรมดาไป บ้านเราก็มี 55555 แอดจะมาพูดถึงน้ำผึ้งอีกแบบ นั่นก็คือน้ำผึ้งผสมเบอร์รี่ที่เรียกว่า น้ำผึ้งซูฟเล่ (Honey souffle) เป็นการนำเอาน้ำผึ้งมาผสมกับเบอร์รี่ (บางทีก็เสริมด้วยถั่วเข้าไป) ตีเข้ากันให้เนียนจนทำให้ได้น้ำผึ้งผสมเบอร์รี่เนื้อเนียนนุ่ม ออกรสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อยจากเบอร์รี่ ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังทานไอศครีมเบอร์รี่ที่ไม่ละลายประมาณนั้น (ไม่ได้เวอร์นะ อร่อยจริงๆ 5555)


ที่มาของน้ำผึ้งชนิดนี้เกิดจากชายคนหนึ่งที่ชื่อโรมัน เขาทำน้ำผึ้งสูตรนี้ให้แฟนเป็นของขวัญ แต่ด้วยความอร่อย และความไม่เหมือนใคร ทำให้คิดอยากทำธุรกิจขายน้ำผึ้งรูปแบบนี้ขึ้นมา ตั้งชื่อแบรนด์อยู่พักใหญ่ ในที่สุดก็คิดว่า เอาวะ! เอาพยางค์แรกของ ชื่อตัว ชื่อกลาง และชื่อสกุลมาใช้ละกัน ก็เลยได้ชื่อแบรนด์มาว่า PERONI ธุรกิจก็เติบโตเรื่อยมา จนในปี 2015 ก็ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่มีชื่อว่า โปรดเอ็กซ์โป «Продэкспо» ซึ่งถือเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียและยุโรปตะวันออก โดยคว้าเหรียญเงินในการเข้าร่วมการแข่งขัน และก็ได้รับรางวัลอีกมากมายเรื่อยมา จากความสำเร็จของแบรนด์ PERONI ก็มีบริษัทอื่นทำสินค้าแนวคล้ายๆ กันออกวางขาย ขายถูกกว่า แต่คุณภาพและรสชาติ PERONI ก็ยังคงครองอันดับหนึ่ง และมียอดขายทั้งในและต่างประเทศ


น้ำผึ้งของแบรนด์นี้เค้าจัดเป็นเซ็ทมีทั้งใหญ่และเล็ก กระปุกบรรจุเป็นกระปุกแก้วเก็บคุณภาพน้ำผึ้งได้ดี ขนาดบรรจุต่อกระปุก 30 กรัม (กระปุกเล็กๆ) แอดเลือกเอาคอลเล็คชั่นแบบ 3 กระปุก และ 4 กระปุกมาให้แฟนเพจ เผื่อใครอยากได้ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งแท้ในรูปแบบที่แปลกตาไปลองทาน
รสชาติที่เป็นเซ็ท 3 กระปุก ประกอบด้วย รสแอพริคอท เครนเบอร์รี่ และเมลิซซ่า (อันมีรสหอมคล้ายเลม่อนผสมสะระแหน่)


รสชาติที่เป็นเซ็ท 4 กระปุก ประกอบด้วย รสสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ มะม่วง และถั่วพิสตาชิโอ
อายุการเก็บรักษา 1 ปี ใครสนใจอยากเอาน้ำผึ้งจากรัสเซียไปลองทานดู หรือเอาไปมอบเป็นของขวัญให้ญาติผู้ใหญ่ แอดสนนราคาเซ็ทแบบ 3 กระปุก อยู่ที่ กล่องละ 390 บาท ส่วนเซ็ทแบบ 4 กระปุกอยู่ที่ 550 บาท ส่งฟรีทั่วไทย!!!!! ส่งมันจากรัสเซียให้ถึงหน้าประตูบ้านเลยเอ้า!!!! คืออยากให้ลองทานจริงๆ บอกเลยว่ากระปุกไม่ใหญ่นะ อย่าคาดหวังอะไรมาก เอาไปลองทานกันดูก่อน แต่รับประกันรสชาติเลยว่า....หืม.....มันใช่...มันอร่อย แล้วก็แบ่บ...มันหากินที่ไหนที่ไทยไม่ได้จริงๆ นะ 555555 (ไม่เชื่อลองตามไปดูภาพยั่วต่อที่คอมเมนท์ละกัน)

#สินค้าจากรัสเซีย
#บริการสั่งซื้อสินค้าจากรัสเซีย
#พรีออร์เดอร์สินค้าจากรัสเซีย
ติดตามบทความดีๆ กับเราต่อได้ที่: เฟสบุคแฟนเพจ: สินค้าจากรัสเซีย-Товары из России
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้