10 ของฝากจากรัสเซีย ที่นอกเหนือจากตุ๊กตาแม่ลูกดกและไข่ปลาคาเวีย

Last updated: 3 ต.ค. 2563  |  1937 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ของฝากจากรัสเซีย ที่นอกเหนือจากตุ๊กตาแม่ลูกดกและไข่ปลาคาเวีย

10 ของฝากจากรัสเซีย ที่นอกจากตุ๊กตาแม่ลูกดก ขนสัตว์ และไข่ปลาคาเวีย


พูดถึงของฝากจากรัสเซียส่วนใหญ่มักนึกถึงตุ๊กตาแม่ลูกดก ขนสัตว์ และไข่ปลาคาเวีย แต่วันนี้เราจะมาดูว่าสินค้าอะไรจากรัสเซียที่นักท่องเที่ยว หรือแม้แต่ชาวรัสเซีย นิยมซื้อไปฝากชาวต่างชาติ และสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้ไม่น้อย วันนี้แอดจะมานำเสนอ 10 ของฝากจากรัสเซีย ที่นอกเหนือไปจากตุ๊กตาแม่ลูกดก ขนสัตว์ และไข่ปลาคาเวีย

1. รองเท้าวาลินกี้ (รองเท้าพื้นเมืองในฤดูหนาว) รองเท้าชนิดนีทำจากขนสัตว์แท้ๆ ที่ทอเข้าด้วยกันแล้วขึ้นเป็นรูปทรงทื่อๆ เป็นรองเท้าที่เอาไว้ใส่ลุยหิมะ ช่วยป้องกันความหนาวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็เพราะทำจากขนสัตว์แท้ๆ ปัจจุบันมีการนำเอารองเท้าชนิดนี้มาดีไซน์ให้มีรูปทรงทันสมัยขึ้น เป็นอีกของที่ระลึกที่เป็นตัวแทนของความเป็นรัสเซียอีกอย่างหนึ่ง

2. เครื่องประดับจากอำพัน อำพันก็คือยางไม้ที่ไหลออกมานอกลำต้นแล้วรวมตัวแข็งเป็นก้อนจนกลายเป็นหิน อำพันนำมาทำเป็นเครื่องประดับวางขายทั่วไปในรัสเซีย มีทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน สำหรับใครที่หลงไหลเครื่องประดับแล้ว ต้องห้ามพลาดอำพันเพราะรัสเซียเป็นประเทศที่ค้นพบอำพันมากที่สุดโดยเฉพาะส่วนใหญ่ได้มาจากทะเลบัลติค ส่วนจะได้ของแท้ของเทียมอันนี้ก็ต้องเลือกร้านให้ดี และอาจจะต้องใช้ประสบการณ์กันหน่อย สีของอำพันมีหลากหลายสี และรูปทรง ทั้งนี้ก็เนื่องจากความแตกต่างของที่มาและชนิดของอำพัน อำพันที่ได้ชื่อว่าราคาแพงที่สุดคืออำพันที่เรียกว่า “อำพันงาช้าง” (кнокен) เป็นอำพันที่มีสีคล้ายกระดูก ออกเหลือนิดๆ เมื่อนำมาทำเป็นเครื่องประดับแล้วทำให้แลดูสวยงามมาก

3. ขนมปรยนิค (Пряник) และช็อคโกแล็ต และขนมหวานพื้นเมือง ขนมพื้นเมืองของรัสเซียมีความแตกต่างจากประเทศอื่นๆ มีขนมมากมายที่มีความเป็นมาเป็นไปตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียต และถือเป็นขนมที่โปรดปรานของชาวรัสเซียตั้งแต่ในอดีตจนปัจจุบัน ขนมหวานเป็นของที่ระลึกที่สามารถหาซื้อได้ไม่ยาก และราคาไม่แพง พบได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป


4. น้ำผึ้ง แม้ว่าในหลายๆ ประเทศจะมีน้ำผึ้ง แต่ในรัสเซียมีน้ำผึ้งที่หายากและขึ้นชื่อ ตัวอย่างเช่น Linden Honey จากบัชกีเรีย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากน้ำผึ้งอีกมากมายที่น่าสนใจ นอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับผู้รับแล้ว ก็ยังเป็นของดีมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย
5. หมวกรัสเซีย หมวกในรัสเซียที่เป็นที่รู้จักนอกเหนือไปจากอูชานก้า (Ушанка) แล้ว ก็มีหมวกรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมวกทหารโซเวียตในอดีต ไปจนกระทั่งหมวกที่ใช้ในห้องอบซาวน่า ใครที่ชื่นชอบตราสัญลักษณ์ของทหารโซเวียต เช่น ค้อนเคียว ก็สามารถซื้อติดหมวกได้ตามใจชอบ บางร้านก็มีเสนอขายเป็นเซ็ทพร้อมหมวกก็มี


6. ที่รองแก้วชาและแก้วชา เป็นหนึ่งในของที่ระลึกสำหรับคนที่ชื่นชอบการเดินทางบนรถไฟ ทำให้หวนคิดถึงบรรยากาศบนรถไฟขณะเดินทาง นอกจากนี้ ยังเป็นของที่ระลึกสำหรับคนที่ฝันอยากจะเดินทางบนรถไฟสายทรานไซบีเรียอีกด้วย


7. ถุงมือวาริชกี้ (ถุงมือสำหรับหน้าหนาว) ถุงมือหน้าหนาวชนิดนี้เป็นถุงมือที่กันหนาวได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าทำจากขนสัตว์แท้แล้วก็ยิ่งทำให้อุ่นมากขึ้น เป็นหนึ่งในของที่ระลึกหรือซื้อฝากเพื่อนฝูงเอาไว้ใช้จริงเวลาเดินทางไปยังประเทศเมืองหนาว ถ้าอยากได้แบบงานฝีมือแนะนำให้ซื้อกับคุณยายที่ถักขายตามหน้าตลาด นอกจากจะช่วยอุดหนุนคุณยายแล้ว ก็ยังได้งานฝีมือคุณภาพดีกลับไปด้วย


8. จาน ชาม ถาด ถ้วย ช้อน ที่ทำจากไม้และวาดลงสีด้วยลวดลายรัสเซีย เครื่องครัวที่มีลวดลายดอกไม้สีทอง สีแดง บนพื้นดำ หรือ หรือลวดลายสีฟ้าขาว ล้วนเป็นลวดลายที่บ่งบอกถึงความเป็นรัสเซียแท้ๆ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เป็นของประดับตู้โชว์ที่มองกี่ครั้งก็นึกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ท่องเที่ยวในรัสเซียได้ทุกครั้ง


9. ภาพวาด มีศิลปินมากมายที่อยู่บนท้องถนนและโชว์ทักษะการวาดภาพทิวทัศน์ที่น่าทึ่ง สำหรับของตบแต่งบ้าน ภาพวาดทิวทัศน์ หรือสถานที่สำคัญๆ สวยๆ จากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก หรือมอสโก ภาพวาดหลากหลายไซส์ มีทั้งเล็กใหญ่ เป็นหนึ่งในของที่ระลึกที่แฝงไปด้วยความโรแมนติก และสามารถนำมาใช้ประดับกำแพงบ้านให้ดูสวยงามและน่าสนใจมากขึ้น


10. ผ้าคลุมไหล่ลวดลายรัสเซีย และชุดพื้นเมือง เป็นอีกหนึ่งของที่ระลึกที่ชาวต่างชาตินิยมซื้อไปฝากกัน โดยเฉพาะถ้าหากต้องการซื้อของฝากเพื่อนบ้านที่มีเด็กด้วยแล้ว ชุดพื้นเมืองรัสเซียสำหรับเด็ก ก็เป็นหนึ่งในของที่ระลึกที่น่ารักและสร้างความตื่นเต้น ประทับใจได้ไม่น้อยเลย

#สินค้าจากรัสเซีย
#บริการสั่งซื้อสินค้าจากรัสเซีย
#พรีออร์เดอร์สินค้าจากรัสเซีย
ติดตามบทความดีๆ กับเราต่อได้ที่: เฟสบุคแฟนเพจ: สินค้าจากรัสเซีย-Товары из России
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้